ไอเดียตกแต่งบ้านและสำนักงานด้วยตะแกรงฉีก

ตกแต่งอาคารหรือสถานที่ในสไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยตะแกรงฉีก

ตะแกรงฉีก

ตะแกรงฉีก เป็นวัสดุที่มีความนิยมในการนำมาตกแต่งบ้านเรือน อาคารและสถานที่ต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย ทั้งจากดีไซน์เนอร์หรือสถาปนิกชั้นนำและบุคคลทั่วไป สำหรับการตกแต่งบ้านหรืออาคารสถานที่ นอกจากจะต้องคำนึงถึงความสวยงามหรือความชอบส่วนบุคคลแล้ว แต่การเลือกสรรวัสดุอย่างตะแกรงฉีก ที่มีความแข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดง่าย มีอายุการใช้งานที่ยาวนานได้นั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นเดียวกัน

ตะแกรงฉีกคืออะไร ?

ตะแกรงฉีก (Expand Metal Mesh) เป็นเหล็กรูปพรรณชนิดหนึ่ง ทำจากวัสดุจำพวกเหล็ก สแตนเลส และอลูมิเนียม มีลักษณะเป็นช่องตารางหรือสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดคล้ายตาข่าย ผ่านกรรมวิธีผลิตด้วยการเจาะและฉีกให้ยืดออก โดยไม่มีร่องรอยของการเชื่อมหรือรอยต่อระหว่างกัน ทําให้มีความแข็งแรงและความทนทานสูง รับน้ําหนักได้มากและมีความเหนียวไม่บิดงอง่าย ด้วยเหตุนี้เอง ตะแกรงฉีก จึงเป็นวัสดุที่นิยมใช้ในงานอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น พื้นทางเดิน ตะแกรงระบายน้ำ รั้วอาคาร และบันได เป็นต้น แต่นอกจากจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างที่กล่าวไปข้างต้นแล้วนั้น ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้สำหรับงานตกแต่ง งานเฟอร​์นิเจอร์ และงานอื่น ๆ ได้อย่างหลากหลายอีกด้วย

 

วันนี้ไวต้า ธานี ได้รวมสุดยอดไอเดียตกแต่งบ้าน อาคารสถานที่ต่าง ๆ ด้วยตะแกรงฉีก รับรองว่าเป็นไอเดียที่โดดเด่น มีสไตล์ที่น่าหลงใหล ให้ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้กับทุกสถานที่ได้ตามต้องการ

  • ราวบันได
    ตะแกรงฉีก สามารถนำไปทำราวบันไดแบบเท่ ๆ ได้ด้วยลักษณะที่ดูแข็งแรง ตามสไตล์ Loft & Industrial ซึ่งนอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว ยังสามารถเสริมความปลอดภัยเป็นส่วนกันตกให้กับผู้ใช้งานได้ ซึ่งสามารถนำไปใช้งานในอาคารสถานที่หลายรูปแบบ ทั้งที่มีพื้นที่แคบ พื้นที่กว้าง ในบ้านเรือน ร้านอาหาร หรือสำนักงานก็สามารถนำไปตกแต่งได้ เพราะเมื่อทำการติดตั้งเข้าไปแล้วจะยังให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ทำให้พื้นที่โดยรวมไม่รู้สึกอึดอัด และแสงลอดผ่านได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถนำไปพ่นสีได้หลากหลาย ปรับให้เข้ากับบรรยากาศภาพรวมได้ง่าย ๆ

  • พาร์ทิชั่นกั้นภายในห้อง
    ด้วยลักษณะของตะแกรงฉีกที่มีความโปร่งโล่ง จึงทำให้สามาถรนำไปใช้เป็นพาร์ทิชั่นกั้นภายในห้องหรือฉากกั้นห้องได้อย่างไม่อึดอัด สามารถเลือกขนาดที่เหมาะสม ความถี่ของช่อง หรือแม้กระทั่งลวดลาย ตะแกรงฉีกก็มีรูปแบบให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ซึ่งมีข้อดีที่สามารถกั้นพื้นที่เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้ปิดมิดชิดจนทำให้ปฏิสัมพันธ์กันลำบาก และมีแสงลอดผ่าน ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง โดยสามารถนำมากั้นห้องตามแบบสไตล์ Loft & Industrial ได้เช่นเดียวกัน การตกแต่งด้วยตะแกรงฉีกช่วยเสริมให้บ้าน ร้านอาหาร คาเฟ่ หรือสำนักงาน มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นและทะมัดทะแมงมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ให้บรรยากาศสบาย ๆ อย่างมีมิติ หรือจะประยุกต์ใช้ตะแกรงฉีกลวดลายแพทเทิร์นแบบต่าง ๆ มาทำเป็นฉากกั้นห้องก็สวยงาม โดดเด่นไปอีกแบบ


  • ประตู
    คุณสมบัติในด้านความแข็งแรงและเหนียวของตะแกรงฉีกนั้น เหมาะสมกับการนำมาทำเป็นประตูได้อีกด้วย โดยสามารถใช้เป็นประตูทั้งภายในและภายนอกบ้าน เพราะมีความทนทานและไม่บิดงอง่าย และหากเคลือบด้วยสารกันสนิมก็สามารถใช้งานภายนอกอาคารได้อีกยาวนาน สำหรับประตูที่ทำจากตะแกรงฉีก จะให้ความรู้สึกโมเดิร์น หากเป็นตะแกรงฉีกอบสีดำ จะดูมีความเคร่งขรึม หากพ่นด้วยสีขาวก็ดูเป็นมิตรและกลมกลืนกับธรรมชาติหรือสวนของบ้านและอาคารได้ดี นอกจากนี้ยังมีข้อดีตรงที่สามารถระบายอากาศได้ดี ให้บ้านและอาคารเย็นสบายได้ ส่วนประตูภายในอาคารจะประยุกต์เป็นรูปแบบประตูบานเฟี้ยมก็เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น ใช้เป็นประตูห้องส่วนกลางอย่างห้องนั่งเล่น หรือห้องพักผ่อนภายในออฟฟิศ ที่สามารถเปิด-ปิดได้ง่าย ให้ความโปร่งสบายตา แต่ก็เสริมความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น 


  • ทำเฟอร์นิเจอร์
    นอกจากตะแกรงฉีกจะนำไปตกแต่งรูปแบบต่าง ๆ ได้แล้ว ยังสามารถทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้ ตู้เก็บของ ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ ชั้นวางหนังสือหรือเอกสาร ชั้นวางสินค้า หรือชั้นวางรองเท้า เพราะมีความแข็งแรงทนทาน สามารถรับน้ำหนักได้ดี และยังมีความสวยงามอีกด้วย ซึ่งช่วยให้บรรยากาศภาพรวมภายในบ้านหรืออาคารสถานที่ต่าง ๆ ยังคงธีม หรือล้อไปกับบรรยากาศการตกแต่งโดยรวมอื่น ๆ ได้ง่าย สามารถนำไปทำเฟอร์นิเจอร์จากตะแกรงฉีกในสไตล์ที่หลากหลาย เช่น สไตล์ Loft & Industrial สีเรียบ ๆ สไตล์ Retro สีฉูดฉาดจัดจ้าน หรือสไตล์น่ารักๆ ด้วยสีพาสเทล และสไตล์ Minimal ด้วยสีขาว เป็นต้น และหากต้องการใช้งานในบริเวณที่มีความชื้นก็สามารถเลือกใช้ตะแกรงฉีกที่เคลือบกัลวาไนซ์หรือสีกันสนิมไปใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำและห้องครัวได้อีกด้วย


  • ตกแต่งบริเวณฝ้าเพดาน
    สามารถนำตะแกรงฉีกไปตกแต่งฝ้าเพดานได้ง่าย ๆ โดยจะปิดทั้งฝ้าที่เปลือย เพื่อโชว์โครงสร้างหรืองานระบบต่าง ๆ หรือนำมาตกแต่งบางจุดของเพดานก็ได้ตามความต้องการ ซึ่งการนำตะแกรงฉีกไปตกแต่งบริเวณฝ้าเพดานนั้นมีข้อดีตรงที่มีน้ำหนักเบา จึงไม่เป็นอันตรายต่อผู้คนและสถานที่ มีความโปร่งโล่งทำให้เพดานดูสูง ไม่อึดอัด นอกจากนี้ยังมีความสวยงามโดยให้ความรู้สึกเท่ ๆ ตามสไตล์ Loft & Industrial เสริมความโดดเด่นให้กับร้านอาหารและคาเฟ่สุดชิคได้ และช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านดูน่าสนใจและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป


  • ตกแต่งบริเวณผนังอาคาร หรือ Facade
    ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตะแกรงฉีกหากนำไปตกแต่งบริเวณผนังด้านนอกอาคาร หรือ Facade ของอาคาร จะยิ่งเพิ่มความโดดเด่นให้กับอาคารได้อย่างมีสเน่ห์ โดยให้บรรยากาศที่โมเดิร์นทันสมัย สไตล์ Loft ที่นิยมนำไปตกแต่งโครงการคอนโดหรูชั้นนำ ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู และโปร่งโล่ง สบายตา หากนิยมสไตล์ที่ดูทันสมัยในรูปแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็สามารถนำไปเป็นผนังอาคารที่สามารถแขวนต้นไม้ห้อยลงมาได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมือง และสร้างความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใครได้ นอกจากนี้ตะแกรงเหล็กบริเวณผนังอาคารยังช่วยป้องกันแสงแดดจ้า และป้องกันนกเข้าไปในตัวอาคารได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นสามารถนำไปเป็นพื้นที่สำหรับจัดสวนในแนวตั้ง หรือ Vertical Garden หรือจะปลูกพรรณไม้เลื้อยก็มีความสวยงาม ดูแลได้ง่าย ทนแดดทนฝน และประหยัดพื้นที่เหมาะกับการอยู่อาศัยภายในเมืองที่มีพื้นที่จำกัด


จะเห็นได้ว่าตะแกรงฉีกนั้นสามารถนำไปตกแต่งในบ้าน อาคารสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ด้วยรูปลักษณ์และผิววัสดุของตะแกรงฉีก ที่มีความโดดเด่นที่ความมันเงา แข็งแรง และความโปร่ง จึงช่วยส่งเสริมบรรยากาศให้ดูไม่น่าเบื่อ อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังเป็นวัสดุที่สามารถนำมาติดตั้งด้วยตัวเองได้ หรือมิกซ์แอนด์แมชให้กลมกลืนกับบรรยากาศที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สไตล์ Loft & Industrial, สไตล์ Minimal, สไตล์ Retro และสไตล์ Futuristic ก็สามารถนำไปประยุกต์ตกแต่งได้อย่างสวยงาม และเปลี่ยนบรรยากาศที่ดูธรรมดาให้มีความน่าสนใจขึ้นมาได้ง่าย ๆ

หากสนใจสั่งซื้อตะแกรงฉีกหรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมสามารถติดต่อ ไวต้า ธานี ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นและเหล็กรูปพรรณคุณภาพมาตรฐาน พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศ


สนใจสั่งซื้อเหล็กแบน ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ไวต้า ธานี จำกัด
Tel : 094-4122337 (สายด่วน)
E-mail : vita.steel18@gmail.com
LINE : https://line.me/ti/p/%40edo4950u
Facebook : บจก.ไวต้า ธานี